วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรียงความเรื่องแหล่งท่องเที่ยว เด็กหญิงนีดาต สะตา



เด็กหญิง นีดาต   สะตา  ชั้น ม.2/10  โรงเรียนสายบุรีอิสลามวิทยา

                                                                           เรียงความ  เรื่อง แหล่งท่องเที่ยว

                ดินเเดนเเห่งหาดทรายขาว โลกใต้ทะเลสวยงามติดอันดับโลก ผืนสวนยางตั้งเรียงรายมัสยิดเเละประเพณีที่เเปลกเเตกต่างจากภาคอื่นเป็นเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเยือนปักษ์ใต้ได้ไม่ยาก ภาคใต้อยู่ตอนล่างสุดของประเทศไทยอาจจะดูห่างไกลเเต่ด้วยลักษณะภูมิอากาศ วิถีชีวิตผู้คน ศาสนา ภาษาพูด ประเพณีล้วนเป็นเอกลักษณ์อย่างเด่นชัด           
                ภาคใต้มีหมู่เกาะมากมายนับไม่ถ้วนกระจายตลอดเเนวชายฝั่งจนถึงประเทศมาเลเซียชายฝั่งตะวันออกจะอยู่ติดกับอ่าวไทยเเละอีกฝั่งติดกับอันดามัน มีเกาะขนาดใหญ่มากมาย เช่น เกาะสมุย เกาะภูเก็ต เป็นเเหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญเเละได้รับความนิยมเป็นอย่างมากเเละยังมีเกาะอีกหลายๆเกาะว่าเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำ ภาคใต้มีพื้นที่ที่อุดมสมบูรณ์ ทำให้พืชพันธุ์เขียวชอุ่มสามารถเพาะปลูกได้ตลอดทั้งปี   อาชีพของชาวภาคใต้ คือ การล่าสัตว์ ประมง หาของป่า เพราะความอุดมสมบูรณ์จากธรรมชาติเเละยังมีเเร่โดยเฉพาะเเร่ดีบุก สามารถสร้างความร่ำรวยเเก่ภาคใต้เป็นอย่างมากจนเเหล่งเเร่ดีบุกเริ่มลดน้อยลง ผู้คนส่วนใหญ่ก็หันมาปลูกยางพาราและปาล์มน้ำมันเเละทำให้ชาวปักษ์ใต้มีความหลากหลายขึ้นมากกว่าเเต่ก่อน    ภาคใต้ คือ ส่วนบนของคาบสมุทรมลายูเป็นส่วนด้ามขวานที่มองกันว่าเป็นขวานทอง ภาคใต้อุดมไปด้วยทิวทัศน์อันงดงามตระการตา ป่าดิบชื้นบนเทือกเขาสลับกัน สวนยางเเละปาล์มน้ำมัน ท้องทะเลสีครามตัดกับชายหาดทรายสีขาวสะอาดพร้อมสิ่งออำนวยความสะดวกครบครันให้คุณโลดเเล่นหรือดำลงใต้สมุทร เเละหมู่เกาะพีพียังเป็นเเหล่งปะการังน้ำตื้นที่งดงามที่สุดเเห่งหนึ่งของฝั่งอันดามันที่มีน้ำทะเลเขียวใสเเละฉากเบื้องหลังคือหมู่เกาะสูงชันตระหง่านคือความงดงามที่ยากจะบรรยายของเกาะพีพีมรกตเม็ดงามเเห่งทะเลอันดามันซึ่งมีชื่อเสียงที่เลื่องลือทั้งในเเละต่างประเทศเมื่อคุณดำน้ำลงไปอาจจะได้ยินเสียงปลานกเเก้วที่กำลังขบเคี้ยวปะการังเเละอ่าวมาหยาเป็นทะเลที่สวยที่สุดเเห่งหนึ่งเพราะน้ำทะเลใสสะอาดอยู่ในโอบโค้งของขุนเขาทั้งสามด้านคล้ายเป็นทะเลปิดจึงมีความเป็นส่วนตัวอย่างยิ่งและอ่าวเเห่งนี้เคยเป็นสถานที่ที่เคยถ่ายทำเรื่อง The Beach ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นเสน่ห์อันน่าหลงใหลของภาคใต้

                การท่องเที่ยวเป็นการเพิ่มสีสันให้กับตัวเอง ได้พบกับสิ่งใหม่ๆสถานที่ใหม่ที่ไม่เคยได้ไปสัมผัสมาก่อน เป็นการพักผ่อนที่เเม้จะเหนื่อยกับการเดินทางอยู่บ้าง เเต่ก็ได้รับผลคุ้มค่า เมื่อมีเวลาว่างในช่วงใดช่วงหนึ่งก็ควรไปท่องเที่ยวเพื่อใหรางวัลกับตัวเอง ถ้าคุณได้ไปเที่ยวภาคใต้คุณก็จะหลงรัก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น