วันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เรียงความเรื่องสถานที่ ท่องเที่ยว ฮุสนา ตาวา



เรียงความเรื่อง สถานที่ท่องเที่ยว

                            สถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทยมีหลายสถานที่ อันทิเช่น ทางตอนใต้ สถานที่ท่องเที่ยวทางภาคใต้ที่มีชื่อเสียงนั่นก็คือ หมู่เกาะพีพี ประกอบด้วย 2 เกาะใหญ่ คือ เกาะพีพีดอนและเกาะพีพีเล เกาะเล็กๆข้างเคียง อาจกล่าวได้ว่าเกาะพีพีดอนและ เกาะพีพีเลเป็นจุดยอดแห่งสถานที่ท่องเที่ยวหลักเป็นเวิ้งหรืออ่าวใหญ่ที่ภายในมีหาดทรายขาวสะอาดสวยงาม น่าเล่นน้ำดูปะการัง และเกาะพีพีครั้งหนึ่งเคยติดอันดับเกาะที่สวยที่สุดในโลกที่เดียว เกาะพีพีดอนเป็นศูนย์กลางของหมู่เกาะพีพี ทั้งที่พัก ร้านอาหาร และสิ่งอำนวยความสะดวก รวมทั้งยังมีทิวทัศน์ที่สวยงามอีกด้วย
                         เกาะพีพีดอนเป็นเกาะใหญ่ที่เป็นศูนย์กลางของเกาะพีพี ทุกอย่างอยู่ในเกาะนี้ทั้งหมด รวมทั้งทิวทัศน์ที่สวยงาม เกาะพีพี ดอนอ่าวที่เวิ้งอ่าวคู่ คือ อ่าวต้นไทรกัยอ่าวโละดาม ซึ่งเป็นเวิ้งวงเข้าหากันกั่นด้วยที่ราบเล็กๆร่มรื่นด้วยต้นมะพร้าว เมื่อจากจุด วิวบนของเขาจะเป็นความงดงามที่สร้างชื่อให้คนรู้จักเกาะพีพีมานาน การที่จะไปเที่ยวในสถานที่ต่างๆขึ้นอยู่กับเรื่องฤดูกาลเป็นหลักช่วงเดือนกุมภาพันธ์ถึงเมษายน สามารถไปเที่ยวเกาะพีพีได้ทุกจุดรอบเกาะ แต่ช่วงเวลาหลังจากนั้นจะไปได้ แค่บาง จุดเพราะจะติดเกี่ยวกับเรื่องของสภาพอากาศ  นอกจากนั้นเกาะพีพีเลจะไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะในเรื่องที่พัก กับร้าน อาหาร เพราะเกาะพีพีเลเป็นเกาะที่มีเขาหินฟูน มีหน้าผาสูง ตั้งฉากกับพื้นผิวทะเล และที่สำคัญเกาะพีพีเล จะมีธรรมชาติ ที่สวยงาม
                       จากที่เขียนมาข้างต้นนั่นคือประสบการณ์เล็กๆที่ไปท่องเที่ยวมาส่วนหนึ่งและไปค้นคว้ามาส่วนหนึ่ง เกาะพีพีเคยติดอันดับ 1 ใน 10 อันดับ เกาะที่สวยงามที่สุดในโลก และเกาะพีพีก็เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา หมู่เกาะพีพีมีชื่อ เดิมที่ชาวทะเลเรียก คือ ปูเลาปีอาปี แปลว่าต้นไม้ทะเลชนิดหนึ่งจำพวกโกงกาง ต่อมาเรียกว่า ต้นปีปี และ ปัจจุบันกลายเสียง มาเป็น พีพี นั่นเอง ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นอาณาจักรนุปผาใต้สมุทร นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวส่วนใหญ่จะมาเล่นน้ำดูปะการัง ดอกไม้ ทะเล และมาดำน้ำดูปลาที่หลากหลายชนิดหรือหลากหลายสีสัน


เด็กหญิง ฮุสนา นามสกุล ตาวา ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/10 โรงเรียนสายบุรีอิสลามวิทยา อ.สายบุรี จ. ปัตตานี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น